7 điều bạn cần phải biết trước khi khởi nghiệp một công ty lữ hành

Khám phá thị trường “ngách”, tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương, thiết lập kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đó là những bước cơ bản mà bất kỳ người làm kinh doanh du lịch đều phải nắm

 

Khám phá thị trường “ngách”

Đây là yếu tố quan trọng nhất sẽ khiến bạn dễ dàng vượt qua các đối thủ của mình. Bạn cần phải xác định ngay từ đầu tệp danh sách khách hàng của mình. Họ mong muốn những điều gì từ dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp. Từ điều này bạn sẽ xây dựng giá trị trong sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch của mình.

  • Ví dụ : “những người ở giai đoạn tuổi từ 30 – 50, họ là những nhà quản lý của một công ty hoặc một doanh nhân, chủ hộ kinh doanh. Đây là những đối tượng luôn chịu nhiều áp lực trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Họ mong muốn có những khoảng không gian và thời gian yên tĩnh để “tĩnh tâm”. Vậy sản phẩm du lịch như thế nào thì phù hợp với những đối tượng này. Đây là một ví dụ giúp bạn khám phá ra thị trường ngách”.

Một yếu tố quan trọng bạn phải xem xét đó là những đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến có thể phát triển và mở rộng được đến số lượng bao nhiêu. Nếu như số lượng khách mục tiêu quá ít thì bạn sẽ không đủ lợi nhuận để duy trì và phát triển công ty.

Tìm và hợp tác các nhà cung cấp dịch vụ uy tín tại những điểm đến

Các công ty huấn luyện, khách sạn, nhà hàng và hướng dẫn địa phương – đó là danh sách suppliers mà bạn cần có trong tất cả các điểm đến của bạn. Bạn phải có những tiêu chuẩn đặc biệt để lựa chọn làm đối tác chính. Vì bạn cần xây dựng một sản phẩm tour thật sự khác biệt hơn so với đối thủ. Nếu không có họ, bạn sẽ không bao giờ có thể cung cấp cho khách hàng một kỳ nghỉ hoàn chỉnh. Ban đầu, phương tiện truyền thông xã hội có thể là nguồn thông tin hữu ích. Tìm kiếm tên của nhà cung cấp tiềm năng trên Twitter, Facebook và các trang web đánh giá để đảm bảo họ không nhận được phản hồi tiêu cực từ khách hàng.

Bạn có thể chọn trở thành thành viên của hiệp hội thương mại như Hiệp hội các đại lý du lịch hoặc Hiệp hội các nhà điều hành tour độc lập. Các thành viên được ngoài việc được giảm giá bạn sẽ có thêm sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm hơn.

Nghiên cứu toàn bộ mọi điểm đến mà bạn đến và làm việc hướng tới việc hình thành các kết nối địa phương mạnh mẽ.

Vì các nhà cung cấp là nhân tố chính tạo nên uy tín của bạn. Bạn cần nỗ lực tạo một mối quan hệ tốt đẹp với họ. Hãy nhớ rằng tiếp xúc mặt đối mặt là cách tốt nhất để nuôi dưỡng một mối quan hệ mạnh mẽ. Nếu bạn đối xử với các nhà cung cấp của bạn một cách tôn trọng, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ hết mình từ họ.

Một phần của việc đảm bảo bạn chọn các nhà cung cấp đáng tin cậy. Bạn cần biết rõ các mong muốn của mình. Hãy đặt các câu hỏi này xem họ có thể giúp bạn được không? Bạn càng biết rõ dịch vụ tại điểm đến của mình. Những yêu cầu dịch vụ rõ ràng sẽ giúp bạn trang bị tốt hơn cho chất lượng sản phẩm tour của mình. Nghiên cứu kỹ lưỡng mọi điểm đến mà bạn tổ chức. Hãy kết nối và quan hệ với địa phương mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ đảm bảo bạn cung cấp cho khách trải nghiệm một kỳ nghỉ tốt nhất có thể. Sử dụng các chuyến du ngoạn và bữa ăn mang tính đặc trưng của địa phương để giúp khách du lịch có thêm trải nghiệm mới.

Hiểu rõ các vấn đề pháp lý và bảo hiểm

Nghề du lịch luôn gắn chặt với tính mạng và sức khỏe của du khách. Bản cần đảm bảo các vấn đề về bảo hiểm cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó các vấn đề về pháp lý bạn không thể xem thường. Hãy nhờ các chuyên gia tư vấn thêm cho bạn các luật lệ địa phương hoặc quốc gia có điểm đến.

 Tránh các chi phí ẩn

Một trong các chi phí ẩn phổ biến của các công ty lữ hành là chi phí khi thanh toán cho các nhà cung cấp nước ngoài của bạn.

Ngân hàng của bạn có thể không cung cấp cho bạn thỏa thuận tốt nhất về thanh toán quốc tế. Vì vậy bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền chuyên nghiệp nhất có thể. Hãy chú ý đến các nền tảng cho phép bạn thanh toán nhiều doanh nghiệp cùng một lúc. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi thanh toán với các đối tác ở nước ngoài.

Những chi phí ẩn khác có thể đến từ mua hàng, quản lý kho và các chi phí khác. Bạn nên bắt đầu nghĩ đến các phần mềm quản trị dành riêng cho công ty du lịch. Các phần mềm này giúp bạn kiểm soát chi phí tốt hơn. Các dịch vụ được thiết lập, triển khai theo một hệ thống với chế độ giám sát cao. Điều này không những giảm thiểu chi phí mà còn làm tăng chất lượng dịch vụ của bạn.

Tuyển dụng tài năng hàng đầu

Bạn sẽ sớm khám phá ra bạn không thể tự làm mọi thứ; khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ phải bắt đầu tuyển dụng. Để thu hút những người giỏi nhất, bạn cần có khả năng bán tầm nhìn của mình, và điều này đòi hỏi một niềm tin hết lòng vào những gì bạn làm. Chỉ thuê những người quản lý tour du lịch có khả năng chia sẻ giá trị của bạn. Những người này luôn sẵn lòng mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời.

Mở rộng một cách thông minh

Một khi bạn đã nhấn nút hoạt động doanh nghiệp của mình. Khi đến một giai đoạn nào đó bạn sẽ mở rất nhiều chuyến tour ở các nơi khác nhau. Bạn có thể rất dễ dàng quên đi mục tiêu và giá trị ban đầu của mình muốn theo đuổi. Hãy tìm cách bổ sung thêm giá trị hoặc giữ nguyên giá trị mỗi khi bạn mở rộng một sản phẩm.

(Savier Tô Ngọc Phát)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *